Triệu chứng và biểu hiện của bệnh viêm đại tràng co thắt

Chào bác sĩ ! tôi là Thủy gần 1 tháng nay tôi đang bị các triệu chứng sau : rất hay đau bụng. Có thể đau sau ăn, đau khi ăn no, đau sau khi ăn một số thức ăn lạ, chua, cay, lạnh, rau sống, tiết canh ... Cho tôi hỏi đó có phải là các biểu hiện viêm đại tràng mãn tính không ?
Trả lời: Đối với các triệu chứng lâm sàng trên thì bạn đã bị bệnh đại tràng co thắt rồi. Chúng tôi xin nói qua một số triệu chứng cơ bản của bệnh đại tràng co thắt để bạn biết chính xác hơn:
Rối loạn đại tiện: Một ngày có thể đi đại tiện nhiều lần, phân lỏng, táo bón xen kẽ với phân bình thường, hay tái đi tái lại nhiều lần.
Đau bụng hoặc khó chịu ở bụng: là một trong những triệu chứng điển hình của viêm đại tràng co thắt. Đau bụng sẽ giảm bớt đi khi trung tiện, tăng lên khi bị táo bón.
- Bụng căng trướng, đầy hơi, mềm và không có dấu hiệu gì đặc biệt khi thăm khám.
- Thường có cảm giác đau bụng âm ỉ ở vùng bụng dưới có thể đau sau khi ăn, khi đói, đôi khi có thể đau bất kì thời gian nào trong ngày.
- Có chất nhầy lẫn trong phân.
– Ngoài ra bệnh nhân có thể có các triệu chứng khác nhức đầu, đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, lo lắng suy sụp tinh thần.
Bạn có thể đi nội soi tại các bệnh viện, phòng khám để có kế quả chính xác mình có bị viêm đại tràng co thắt không.
trieu-chung-viem-dai-trang-co-that

Biểu hiện viêm đại tràng mãn tính sẽ có mức độ khác nhau ở mỗi người do thể trạng, do độ tuổi và nó có khả năng phát triển nặng hơn theo thời gian. Viêm đại tràng co thắt là một bệnh khó điều trị vì thế khi thấy xuất hiện những dấu hiệu như trên cần đi khám ở các Địa chỉ chữa viêm đại tràng co thắt hiệu quả để xác định bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời.
Viêm đại tràng co thắt hay còn gọi là viêm đại tràng kích thích hoặc viêm đại tràng mạn tính, là bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Bệnh này gồm nhiều triệu chứng khác nhau nên người ta thường gọi là hội chứng viêm đại tràng co thắt.
Triệu chứng điển hình nhất của viêm đại tràng co thắt ở Người cao tuổi là đau bụng. Đau bụng trong bệnh viêm đại tràng co thắt rất đa dạng, có thể đau sau ăn, có thể đau khi ăn no, đặc biệt là đau sau khi ăn một số thức ăn lạ, chua, cay, lạnh, rau sống, tiết canh...
Kiểu đau như vậy là nỗi ám ảnh của hầu hết Người Cao Tuổi bị viêm đại tràng co thắt, do đó không dám ăn những thức ăn có dạng như vậy. Viêm đại tràng co thắt thường đau vùng bụng ở dưới rốn, đau quặn, ợ hơi, đầy bụng, trướng hơi, khó tiêu (dễ nhầm với đau dạ dày). Hầu hết người bệnh kể rằng sẽ hết cơn đau bụng sau khi đi đại tiện.
Tuy vậy cũng có nhiều Người Cao Tuổi viêm đại tràng co thắt mạn tính thì vừa đi ngoài xong chưa vào đến phòng nghỉ đã xuất hiện cơn đau quặn bụng khác khiến buồn đi ngoài tiếp. Viêm đại tràng co thắt kéo dài nhiều ngày nhiều tháng, thậm chí nhiều năm nên người bị viêm đại tràng co thắt thường gầy xanh, thậm chí bị suy kiệt do thiếu chất dinh dưỡng, do thiếu nước và chất điện giải, thêm vào đó là nỗi buồn phiền lo lắng về bệnh tật.
Người bị bệnh viêm đại tràng co thắt bị ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng cuộc sống (không thoải mái, kiêng khem quá mức, hay cáu gắt hoặc hay nổi nóng, lúc nào cũng lo đến bệnh tật của mình).

Nhận xét